Rín
er ein mikilvægasta samgönguæð Evrópu auk þess sem hún rennur um
einhver fegurstu svæði álfunnar.
Upptök þessarar 1.320 km löngu móðu eru í svissnesku kantónunni
Graubünden. Hún streymir
um Bodenvatn, myndar síðan Rínarfossana við Schaffhausen og tekur
svo stefnu til Basel. Þar
tekur hún norðlæga stefnu og rennur um Rínarsléttuna.
Milli Mainz og Bingen stefnir hún í vestur og síðan í norðvestur
um Rínargljúfrin í Hellufjöllum (Rheinische Schiefergebirge)
Á láglendinu kvíslast hún og hverfur í Norðursjó.
Rínarsléttan
er jarðfall (sig), allt að 40 km breitt, sem takmarkast að austan af
Svartaskógi, Kraichgau og Odenwald, en að vestan af Vogesafjöllum,
Haardt og Norðurfalska fjalllendinu.
Framburður árinnar myndar mjög frjósöm ávaxta- og vínræktarsvæði,
s.s. Markgreifaland, Ortenau, Þýzku vínleiðina og fjallaleiðina.
Siglingarleiðin
um Rínargljúfrin er varasöm, þrátt fyrir ýmsar lagfæringar og
siglingamerki. Flúðir,
straumkast og þrengsli eru enn þá fyrir hendi og stundum verða slys
og óhöpp. Nefna má
Bingenþrengslin og Lóreleiklettinn, þar sem áin rennur hvað þrengst.
Meðfram Rínargljúfrunum eru margir riddarakastalar frá miðöldum.
Vatnsborð
Rínar er jafnast allra þýzkra fljóta.
Það er sjaldgæft, að ónóg vatn sé til siglinga.
Það gerist helzt í september/oktober.
Hinar fjölmörgu þverár eru nægileg vatnsmiðlun.
Hin stærsta þeirra er Main, sem er skipgeng um skipaskurði.
Rín hefur verið tengd við Dóná um skurð, þannig að hægt
er að sigla alla leið frá Norðursjó til Svartahafs.
Aðrar þverár Rínar eru m.a. Nahe, Lahn, Mosel og Neckar.
Síðustu
áratugi hefur árvat mengast mjög í Þýzkalandi.
Fyrir nokkrum árum hófst baráttan gegn menguninni en enn þá
(1994) er langt í land með að hreinsa ána.
Fiskur er að mestu horfinn úr aðalánum, m.a. lax úr Rín. Fólki er ráðlagt að baða sig ekki í Rín.
Sjaldan
er svo kalt, að Rín leggi, þótt jakaburður sé í ánni af og til.
Nokkuð víða eru flúðir í Rín, t.d. við Basel (250
m.y.s.), Mainz (80 m), Koblenz (60 m) og Emmerich (10 m).
Breidd
Rínar er misjöfn. Milli
Mainz og Bingen er hún 400-800 m breið, Bingenþrengslin 250 m, milli
Lórelei og St. Goar 90-150 m og við Köln 250 m.
Milli
Bingen og St. Goar er hæðarmunur hvað mestur og siglingaleiðin hættulegust
vegna þrenglsa og flúða. Umferðaryfirvöld
á ánni verða að sjá um leðjumokstur og sprengingar til að halda
fljótinu skipgengu. Stokkurinn,
sem var sprengdur og siglt er um í Rínargljúfrunum, er rækilega leiðarmerktur
með baujum, duflum, stöngum, ljósum, veifum, belgjum og þríhyrningum,
bæði í ánni og uppi á landi. Síðan
1831 eru allar merkingar alþjóðlegar.
Á
bökkum Mið-Rínar eru bæði akvegir og járnbrautir. Farþegaflutninga á ánni annast Köln-Düsseldorfer
Deutsche Rheinschiffsfahrt AG., Frankenwerft 15, 5000 Köln 1, sími:
0221/20881. Ferðir hefjast
árlega um páska og standa yfir fram í miðjan október. |