Borginni er skipt í 16 stórhverfi (delegaciones). Innan þeirra
eru rúmlega 240 íbúðahverfi (colonias). Götunöfn þeirra eru
þemabundin, s.s. fræg vatnsföll, borgir Evrópu, heimspekingar o.þ.h.
Víða finnast sömu götunöfn í hinum mismunandi hverfum. Rúmlega
100 götur voru skírðar eftir Emilio Zapata. Það er því
nauðsynlegt að fá upplýsingar um hverfin, ef götuleit á að vera
árangursrík.
Spænskar nýlenduborgir voru allar skipulagðar eins og skákborð, en
tímans tönn hefur breytt Mexíkóborg nægilega til þess, að ókunnugir
eiga oft erfitt með að átta sig á henni. Almenna reglan er sú,
að götur, sem kallast „Avenidas”, liggja milli vesturs og austurs, en
„Calles” milli norðurs og suðurs. Auk þessara nafna eru líka
„Bulewares”, „Calzadas” (fyrrum stífluvegir), „Callejones” (stígar),
„Prolongaciones” (framlengingar), „Ejes Viales” (hraðbrautir) og
borgarhraðbrautir. Aðeins mikilvægustu umferðaræðar bera sama
nafn frá upphafi til enda, s.s. Avenida de los Insurgentes og Paseo de
la Reforma. Þá eru einnig til hringstræti um miðborgina.
Árið 1980 var hið 15 ferkílómetra miðborgarsvæði með 1436 húsum
friðlýst af sögulegum ástæðum. Þar standa byggingar frá 16.-19.
öld (Centro Histórico de la Ciudad). Vesturmörk þess eru
göturnar Abraham González og Paseo de la Reforma, austurmörkin Calle
Anfora, norðurmörkin Bartholomé de las Casas og suðurmörkin José María
Izazaga. Æ fleiri þessara friðlýstu húsa eru gerð upp og allt
frá árinu 1987 hefur verið dregið úr bílaumferð.
Skoðunarvert.
Ferðamenn, sem eiga kost á nokkurra daga dvöl í borginni, ættu að nota
fyrsta daginn til kíkja fyrst á umhverfi „Zócalo” torgsins.
Dómkirkjan, Sagario þjóðarhöllin og Stórhofssafnið eru ærin verkefni.
Næsta degi er vel varið í Alameda-garðinum og á Avenida Juáres.
Þar eru m.a. Fagurlistahöllin, Latnesk-ameríski turninn,
Azulejos-húsið og kirkja heilags Fransis. Þá er hægt að finna
afdrep frá hávaða og ys stórborgarinnar í Bosque de Chapultepec í
grasa- og dýragörðunum og í Castillo de Chapultepec.
Heimsókn í Mannfræðisafnið tekur heilan dag.
Þá má ekki gleyma Nútímalistasafninu.
Á kvöldin er iðandi mannlíf á Garibaldi-torgi með spilandi
Mariachi-kapellum.
Aðrir borgarhlutar eru líka athyglisverðir. Göngutúr um Coyocán
með Frida-Kahlo-safninu, Trotzkij-safninu, Ciudad Universitaria,
bátsferð um flotgarða Xochimilico og Guadalupe-dómkirkjunni er góð
hugmynd.
Þessi upptalning er aðeins lítið brot af áhugaverðum möguleikum í
borginni og nágrenni hennar.
Nánar.
Samgöngur.
Umferðarmenningin í borginni er talsvert framandi og stundum
ógnvekjandi fyrir fólk frá norðurslóðum. Loftmengunin í borginni
er líka mjög mikil og því er fólki fremur ráðið frá því að fá lánaða
bíla hjá bílaleigum til að aka um hana.
Jarðlestin.
Ódýrasti ferðamátinn er jarðlestin, sem flytur fólk til
skoðunarverðustu staðanna. Um þetta kerfi ferðast milljónir
manna daglega og leiðakerfið er svo vel merkt, að ferðamenn, sem eru
ólæsir á spænsku, eru í góðum málum. Farþegum lestanna er
óheimilt að ferðast með þungan farangur. Farþegar jarðlestanna
eru flestir til kl. 10:00 og eftir kl. 16:00. Vasaþjófar eru
iðnir við kolann í mannþröng! Hlutar brautarpallanna eru ætlaðir
konum og börnum á háálagstímum og einnig sumir vagnar lestanna.
Konur ættu ekki að nota jarðlestakerfið á nóttunni.
Strætisvagnar eru ekki hentugir þeim, sem eru ekki
spænskumælandi og eiga erfitt með að halda áttum. Þó er leið 76
milli Zócalo og Bosque de Chapultepec um Paseo de la Reforma einföld
lausn fyrir ferðamenn. Vasaþjófar eru á hverju strái í fjölmenni
og ekki sízt í strætisvögnum.
Leigubílar eru margir og margvíslegir. Peseros eru
yfirleitt litlar volkswagenrútur, sem aka fastar leiðir og safna
farþegum. Hinir gulu „Taxis Libres”, litlir bílar, oft
volkswagen bjöllur eru víða á ferðinni og sinna bendingum
viðskiptavina. Þeir eiga að fá greitt samkvæmt gjaldmæli.
Farþegar verða að gæta þess, að hafa áfangastað á hreinu, því sömu
götuheiti koma fyrir í mörgum hverfum. Hinir rauðu „Taxis de
Sitio” eru á föstum stæðum og hægt er að panta þá til að sækja fólk.
Hinir stóru lúxusvagnar, „Turismos”, standa tilbúnir fyrir framan
stærstu hótelin. Þeir eru ekki búnir gjaldmælum, svo að semja
verður um fargjaldið fyrirfram. „Setta”-smárútur annast
flutninga milli hótela og flugvallarins gegn föstu gjaldi. |