Filipseyjar eru aðili að UN, ASEAN,
Colombo-áætluninni o.fl.
Landinu er skipt í 13 héruð og 72
hreppa; 12 héruð með heimastjórn.
Höfuðborgin er Manila (1,6 millj.; Stór-Manila 9 millj.),
Quezon City (1,2 m.), Davao (610 þ.), Cebu (490 þ.), Caloocan (470 þ.),
Zamboanga (350 þ.), Pasay ( 290 þ.), Bacolod (270 þ.), Iloilo (250 þ.),
Cagayan de Oro (230 þ.), Angelas (190 þ.), Butnan (170 þ.), Ologapo
(160 þ.).
Gjaldmiðill
Filipseyja er peso. 1 peso
= 100 centavos. Seðlar: 2,
5, 10, 20, 50, 100; mynt: 1p, 2p, 5p, 10c, 25c og 50c.
Aðeins má flytja inn og úr landi 500p.
Hægt er að skipta í erlendan gjaldeyri við brottför frá
landinu.
Hægrihandarakstur
er á Filipseyjum. Hámarkshraði
á þjóðvegur er 100 km, sveitavegum 70 km og niður í 30 km í
borgum og þorpum.
Viðskiptatími:
Opinberar skrifstofur 08:00-17:00, verzlanir 09:00-21:00 (lokað
12:00-14:00) og sumar hálfan daginn á laugardögum, bankar
09:00-16:00.
Jeepney
er jeppi, sem hefur verið breytt í smárútu (12 manna) og skreyttur
vel. Aðeins þarf að
veifa þeim til að komast með og það er ágæt leið til að komast
í snertingu við innfædda. Leigu-bílar
eru hinir ódýrustu í Asíu. Þess
þarf að gæta, að bílstjórinn gangsetji mælinn.
Verðið er oftast hærra, ef samið er um það fyrirfram.
Hyggilegt er að ferðast ekki með bílum, sem ekki hafa TAXI
merkið. Kalesa er
hestvagn, sem helzt er að finna í miðborg Manila.
Bezt er að semja um verð fyrirfram.
Matargerð
innfæddra er í bland kínversk, spænsk og bandarísk.
Uppistaðan er hrísgrón. Maturinn
er allkryddaður og borinn fram með ýmsu meðlæti.
Einna bezt er adobo, sem er krydduð blanda af svína- og kjúklingakjöti,
soðnu í edikssósu, blandaðri svínalifrarsósu.
Fiskurinn er matreiddur á ýmsan hátt, t.d. pinakbet, sem er réttur
úr þurrkuðum fiski og soðnu grænmeti.
Fyrir þá, sem vilja reyna eitthvað sérstakt, er balut (harðsoðin,
hálfútunguð andaregg) upplagt. Holo-Holo
er bragðgóð blanda af ávöxtum, ís og kókosmjólk.
San
Miguel bjórinn er meðal hinna beztu í heimi, bruggaður í Manila.
Romm og gin er framleitt á Filipseyjum.
Pálmavínin tuba og 'ambanoga og sykurreyrsvínið basi er
sjaldnast að finna á vínlistum veitingastaða, sem ferðamenn sækja
helzt, en eru mikið drukkin annars staðar.
Samgöngukerfi
landsins stendur ekki undir sívaxandi kröfum.
Aðalflutningaleiðir eru vegir landsins.
Þótt stöðugt sé verið að byggja aðalvegi og bæta, vanta
greiðari leiðir að og frá mörkuð-um í sveitunum.
U.þ.b. fjórðungur hins 75.000 km langa vegakerfis er með
bundnu slitlagi. Járnbrautir
á Luzon eru u.þ.b. 730 km langar og á Panay 117 km.
Helmingur vöruflutninga milli eyja fer fram á sjó og mestallur
út- og innflutningur að auki. Þetta
er þó seinleg og erfið flutningaaðferð, því að hafnir landsins
eru löngu orðnar úreltar.
Flug
til og frá Filipseyjum fer um alþjóðaflugvellina þrjá, í Manila,
Cebu og Zamboanga. þar að auki eru 75 flugvellir, sem sinna innanlandsfluginu.
Ferðaþjónustan
er aftarlega á merinni.
Ferðamönnum fækkaði fram yfir aldamótin 2000.
Flestir þeirra koma frá Japan, BNA og Bretlandi og fara til
Manila. |