Skipulag
ćđri menntunar nćr alla leiđ aftur til 15. aldar, ţegar fyrsti og
áhrifamesti háskóli landsins var stofnađur áriđ 1477 í Uppsölum. Fleiri slíkar menntastofnanir í landinu hafa öđlast alţjóđlega
viđurkenningu, s.s. Lundarháskóli (1666), Stokkhólmsháskóli (1877)
og Gautaborgarháskóli (1891). Ađrar
mćtar menntastofnanir eru Konunglegi tćkniskólinn (1827), Hagfrćđiháskólinn
í Stokkhólmi (1909) og Karólínska stofnunin (1810), sem eru allar í
Stokkhólmi. Samrćming á
sviđi ćrđi menntunar var samţykkt međ lögum frá 1977.
Ţjálfun
í leikfimi í Svíţjóđ eins og kennarinn Pehr Henrik Ling viđ
Konunglega leikfimiskólann (1813) ţróađi hana, hafđi áhrif víđa
um heim. Leikfimiskennslu
var breytt í samrćmi viđ reglur hans, einkum í Ţýzkalandi.
Svíar áttu líka ţátt í ţróun og breytingum á sviđi
verklegrar menntunar, s.s. í trésmíđi.
Áriđ
1842 varđ menntun í landinu frí og skólaskyldu var komi á fyrir öll
börn á aldrinum 7 til 14 ára. Skólakerfiđ
byggđist á barnaskóla fyrir 7-9 ára og gagnfrćđaskóla fyrri 9-14
ára. Foreldrar barna, sem
sóttu ekki opinbera skóla urđu ađ sýna fram á, ađ ţau hlytu
menntun í einkaskólum. Frćđslulögin
frá 1950, sem byggđust á fjölbrautarskólakerfi Bandaríkjanna, ollu
grundvallarbreytingu menntakerfis Svía.
Markmiđ laganna var ađ brúa biliđ milli ţjóđfélgashópa
og gera öllum einstaklingum kleift ađ ţróa hćfileika sína.
Árangurs ţessara umbóta gćtti brátt víđa um lönd.
Lögin
frá 1950 og 1962 lengdu skólaskylduna í 10 ár og undirbjuggu ţrískiptingu
fjölbrautarskólanna í frumnám, miđskóla og efri bekki.
Ţessu kerfi hefur veriđ komiđ á um allt landiđ.
Á árunum 1994-95 var fjöldi nemenda í grunnskólum u.ţ.b.
627 ţúsund og 314 ţúsund í framhaldsskólum.
Fagskólar á ýmsum sviđum eru starfandi, s.s. verzlunarskólar.
Fullorđinsfrćđsla er í hávegum höfđ.
Auk framangreindra háskóla í öllum helztu borgum eru rúmlega
30 ađrar menntastofnanir á háskólastigi, sem u.ţ.b. 369 ţúsund
nemendur stunda nám viđ árlega. |