Gautaborg er næststærst
og suðvestust borga Svíþjóðar á báðum bökkum Gautelfar við
Kattegat. Borgin er mikilvægasta
hafnar- og verzlunarborg landsins.
Þar er háskóli og tækniskóli og þar situr biskup mótmælenda.
Þetta stjórnsetur héraðanna Gautaborg og Bohus byggist einkum
á stóriðnaði, skipasmíðum,
bílaverksmiðjum (Volvo), kúluleguframleiðslu og efnaiðnaði.
Farþegaskip sinna áætlunum milli Gautaborgar, Kaupmannahafnar,
Ósló, Kiel, Lübeck-Travermünde o.fl. staða.
Borgin
er tiltölulega ung. Gustav
II Adolf, konungur, veitti henni forréttindi með bréfi dags. 4. apríl
1621. Hollenzkir
innflytjendur höfðu veruleg áhrif á uppbyggingu og útlit
borgarinnar og í fyrstu stjórn hennar sátu 10 þeirra auk 7 Svía og
eins Skota. Höfnin varð
brátt hin mikilvægasta í landinu vegna umskipunar timburs og járns.
Á tímum Napóleonsstyrjaldanna og hafnbanns Englendinga á
Frakka, var Gautaborg aðalviðskiptahöfn Norður-Evrópu og
kaupmannastéttin auðgaðist verulega.
Atlantshafssiglingarnar frá upphafi 20. aldar juku enn mikilvægi
Gautaborgar og u.þ.b. fjórðungur kaupskipaflota Svía á heimahöfn
þar. Höfnin er að mestu
leyti íslaus og skurðakerfi hennar, sem er 20 km langt, gerir hana að
stærstu höfn Norður-Evrópu. Allt að 225.000 brúttótonna skip komast þar um og geta
lagzt að bryggju. Íbúar
borgarinnar eru opnir og frjálslyndir.
Þeir hafa alltaf verið vestrænir í hugsun og fundizt Stokkhólmur
svo fjarri, að hann gæti allt eins verið í Síberíu.
Sagt er, að Gautaborgarbúar spenni regnhlífarnar sínar
alltaf, þegar rignir í London. |