Aðalgrein
landbúnaðarins í landinu er kvikfárrækt og 84% landsins eru nýtt
sem beitiland. Upprunalega
ráfuðu hirðingjar um gresjurnar og ráku með sér búsmala sinn.
Þeir hafa nú verið kyrrsettir á samyrkjubúum.
Það er ekki hægt að tryggja reglulegt framboð kjötvara, þar
sem búskaparhættir samyrkjubúanna byggjast ekki enn þá á nauðsynlegri
fóðuröflun til vetrarins. Því
er stöðugt stærri hjörðum beitt úti á veturna (kameldýrum,
hestum, nautgripum, sauðfé og geitum) og afföllin eru mikil vegna ónógrar
beitar og vatnsskorts. Kjöt
og mjólkurnytjar af búsmalanum eru líka mun minni en t.d. í Evrópu.
Akuryrkja
byrjaði fyrst í einhverjum mæli á sjötta áratugi 20. aldar og
stuttur vaxtartími, 95-110 dagar, á ári setur hagkvæmri ræktun mjög
þröngar skorður.
Loðdýraveiði
er allmikilvæg, því hún stendur undir u.þ.b. 20% útflutnings
landsins.
Iðnvæðing
hófst líka á sjötta áratuginum.
Hún er enn þá að mestu bundin við fullvinnslu landbúnaðarafurða.
Auk leður- og matvælaframleiðslu hefur vefnaður,
timburvinnsla, einföld vélsmíði og áhaldasmíði talsverða þýðingu.
Áherzla er lögð á orkuframleiðslu.
Meðal
jarðefna,
sem finnast í jörðu í landinu, eru stein- og brúnkol, járn-,
volfram-, kopar- og molybdengrýti. Allmikið er af þessum efnum í jörðu, en það er skammt
síðan aukinn kraftur var settur í vinnslu þeirra.
Brúnkolin eru efst á listanum, því að þau eru notuð til
orkuframleiðslu.
Samgöngur
eru lítt þróaðar. Lítill
hluti vegakerfisins er með bundnu slitlagi og stór hluti þess er ófær
hluta af árinu. Úlfaldalestirnar
eru því enn þá hluti af samgöngukerfinu, einkum uppi í fjöllum og
í eyðimörkinni. Mikilvægasta
samgönguleiðin er járnbrautin (sovézk breiðbraut), sem tengir Rússland
og Kína (mjótt spor). Eini
alþjóðlegi flugvöllur landsins er við Ulan Bator.
Innanlandsflugið, sem er allviðamikið, annast ríkisflugfélagið
Air Mongol-Miat. |