Jemen
er hluti hins islamska heims og þar koma fram mörg nútímaeinkenna trúarbragðanna.
Landsmenn eru engu að síður mjög stoltir af uppruna sínum,
sem er mun eldri en hin islamska saga landsins.
Þjóðminjasafnið og Forngripasafnið í Aden geyma áhugaverða
gripi frá þessum tíma. Hinir
fornu Jemenar kynntust fjölda menningarsvæða í viðskiptum sínum við
lönd handan hafsins og við enda verzlunarleiða á landi.
Grikkir, Rómverjar, Indverjar, Indónesar og kínverjar höfðu
og hafa enn menningarleg áhrif á Jemena.
Giftingarsiðir Indverja og Jemena eru líkir og býzantískra áhrifa
gætir í trúarlegri tónlist og guðþjónustum.
Meðal
hefða við giftingar og aðrar samkomur eru dansar, sem eru stignir með
eða án tónlistar. Karlar
og konur dansa þá aðskilin. Dansar
karlanna eru oft dansaðir með hefðbundum vopnum, .s.s jambiyah-rýtingnum.
Nokkrir eiginleikar hljóðfæra Jemena og tónlistar eru
einstakir.
Byggingarstíllinn
er kunnasti þáttur menningar Jemena.
Hann má reka rúmlega tvær teinaldir aftur í tímann.
Í fjalllendi landsins eru hús byggð úr tilhöggnum steini,
allt að sex hæða há með mjög skreyttum gluggum og öðrum
fagurlega skreyttum hlutum til að auka enn á áhrif hæðar þeirra.
Á eyðimerkursvæðunum eru húsin oftast úr þurrkuðum múrsteini
og múrsteinslögin eru oft lituð til skreytingar.
Nú
á dögum eru fáir hagleiksmenn á sviði smíði úr silfri og gulli
(víravirki), skartgripa, vefnaðar, járnsmíði og steinsmíði.
Fyrrum voru jemenskir fagmenn á þessum sviðum í miklum metum.
Á mörkuðunum eru nú að mestu innfluttar vörur, sem eru lítt
áhugavekjandi og í lágum gæðaflokki.
Munnleg
sagnahefð er útbreiddasta hefðin.
Hún kemur fram í málsháttum, þjóðsögum og ljóðum, sem
fjalla um ódauðlegt efni (ást, dauða o.fl.) og sögu landsins, ævisögur,
trúarbrögð og hefðir. Nútímasamgöngur
og útgáfustarfsemi og ljósvakamiðlar hafa gert Jemena að óaðskiljanlegum
hluta arabískra bókmennta, hvort sem um er að ræða skáldskap eða
sögulegan og pólitískan fróðleik.
Marxíska
ríkisstjórnin í fyrrum Suður-Jemen stjórnaði fjölmiðlum, menntun
og viðskiptum og takmarkaði mjög þátttöku þjóðarinnar í mótun
alþjóðlegrar menningar á mestu meinlætaárunum (síðla á áttunda
og fyrri hluta níunda áratugarins).
Yfirvöld í norðurhlutanum iðkaði líka takmarkanir á ýmsum
sviðum til að komast hjá áhrifum frá suðurhlutanum.
Árið
1990, þegar löndin sameinuðust, breyttust þessar aðstæður gífurlega.
Síðan þá hefur dagblöðum og tímaritum, sem fjalla um stjórnmál,
félagsmál, efnahagsmál og menningarmál fjölgað mjög og ríkisfjölmiðlarnir
losnuðu úr heljargreipum yfirvalda. |