London
teygist u.þ.b. 75 km upp með Thames á báðum bökkum og þar er
hafskipahöfn, sem er meðal hinna stærstu í heimi (45 milljónum
tonna umskipað á ári). Á
miðöldum var hún eina brezka höfnin, sem hafði viðskipti við alla
heimshluta. Engin önnur
brezk höfn hefur komizt í hálf-kvisti við hana vegna stöðugt
aukinna viðskipta og iðnaðar í London.
Mesta uppbygging hafnar-innar fór fram á 19. öld og margar
bryggjur frá þeim tíma eru enn þá í notkun, s.s. Viktoríu-, Millbank-, Vestur-Indíu-, Austur-Indíu-
og Konunglega Albertbryggjan.
Öðrum minni bryggjum, s.s. St. Katharine-bryggjunum, var lokað
af hagkvæmisástæðum.
Hafnarmannvirkin
ná yfir 148 km á bökkum Themse og 16 km² svæði með 58 km löngum
skurðum. Þetta svæði ásamt
árósunum með gáttastíflunum er undir stjórn hafnarstjórnarinnar
(The Port of London Authority), sem var sett á laggirnar árið 1908.
Lítil skip geta siglt inn á svæðið milli 'London Bridge' og
'Tower Bridge', sem oft er nefnt 'Lundúnapollurinn'.
Mesta
uppbygging hafnarinnar undanfarið hefur verið á svæði, sem er 25-30
km ofan við Tower brúna. Þar
eru Tilbury-hafnarmannvirkin, sem þjóna gáma- og farþegaskipum (áætlunar-ferðir
til Ástralíu, Suður-Afríku og Austurlanda fjær; u.þb. 80.000 farþegar
árlega). Enn þá ofar við
ána eru olíuhafnirnar 'Shellhaven', Thameshaven, Canvey Island og
Coryton, sem geta tekið við allt að 90.000 lesta skipum.
Aðalútflutningsvörurnar, sem fara um hafnarsvæðin eru:
Farartæki, vélar og efnavörur. Aðalinnflugningsvörur, sem
fara um hafnarsvæðin eru: Olía,
timbur og kornvörur.
Það
eru fimm flugvellir í London:
Heathrow er einn mikilvægasti
millilandaflugvöllur heims.
Gatwick
er líka sunnan London. Hann
þjónar aðallega leigu- og farþegaflugi.
Luton
(aðallega leiguflug) og
Standsted eru litlir varaflugvellir og
Battersea er þyrluflugvöllur. Á gamla hafnarsvæðinu er „London City Airport” fyrir
litlar flugvélar.
Í
upphafi áttunda áratugarins ákváðu yfirvöld að loknum löngum
rannsóknum að stækka ekki þessa flugvelli, heldur að byggja nýjan
stórflugvöll í Foulness við neðanverða Thames.
Flugfrakt
eykst stöðugt.
Járnbrautir,
neðanjarðarlestir og rútur:
Aðalborgarsvæðið
er vinnustaður rúmlega 1,5 milljóna manna, þannig að ríflega ein
milljón ferðast daglega til og frá miðborginni, u.þ.b. 400.000 með
lestum, 300.000 með neðanjarðarlestum, 100.000 með áætlunarvögnum
og ríflega 200.000 í eigin farartækjum.
Flestir farþegarnir koma frá stöðum innan 25 km radíuss frá
miðborginni en u.þ.b. 200.000 koma lengra að.
Fimmtán aðalbrautarstöðvar þjóna fólki, sem ferðast í
hverja átt. Alls eru 325
brautarstöðvar í Stór-London.
Neðanjarðarlestirnar
(The Tube) eru liprasti og fljótlegasti ferðamátinn.
Þær aka á milli rúmlega 276 stöðva á 410 km löngum sporum
og flytja vel á þriðju milljón farþega á viku (130 milljónir á
ári). Bakerloo-Northern-leiðin
er mest notuð og þar aka 33 lestir fram og til baka á hverri
klukkustund. Mikilvægasta
brautarstöðin er 'Victoria Station' (20 milljónir farþega á ári).
Neðanjarðarlestakerfið
í London er að hluta til hið elzta í heimi. Fyrstu
gufulestirnar óku um það árið 1863.
Rafmagnslestir komu í þeirra stað árið 1890.
Gröftur núverandi kerfis hófst á árunum 1906 til 1907.
Í síðari heimsstyrjöldinni voru neðanjarðarstöðvarnar
notaðar sem loftvarnarbyrgi.
Strætisvagnakerfi
borgarinnar er u.þ.b. 7000 km langt.
„London
Regional Transport Authority” (LRT) stjórnar ferðum neðanjarðarlesta
og strætisvagna borgarinnar. Sporvagnar voru lagðir niður fyrir alllöngu.
Hraðbrautir
eru fáar í Englandi í samanburði við Þýzkaland, en London er
undantekning sem aðaltengill hraðbrautanna í landinu.
Westway var fyrsta borgarhraðbrautin (Motorway 4).
Hún liggur til Windsor og Heathrow-flugvallar.
M1-hraðbrautin liggur til Birmingham, M3 til Southampton, M4 til
Bristol og M40 til Oxford og lengra til vesturs.
Eftirtaldir þjóðvegir eru mikil-vægar samgönguleiðir:
A1 til Petersbourough og Skotlands; A2 til Rochester/Dover og
Canterbury; A3 til Portsmouth; A4 til Windsor, Bristol og Wales; A5 til St. Albans; A10
til Cambridge; A11 til
Norwich; A12 til
Colchester, Harwich, Austurstrandarinnar og Southend;
A13 til Tilbury; A20
til Folkstone; A21 til
Hastings; A22 til Eastbourne; A23
Brighton og Gatwick-flugvallar; A24
til Horsham; A30 til
Exeter; A40 til Oxford og
vesturhlutans; A41 til
Birmingham og norðurhlutans; A127
til Southend-on-Sea; A308
til Windsor. |