Landslag,
loftslag og lega eru veigamestu þættirnir í dreifingu íbúanna um
landið. Þótt hásléttan
sé einungis fjórðungur heildarflatarmálsins, býr þar u.þ.b.
helmingur landsmanna og flestir hafa þar fasta búsetu og stunda þar
sjálfsþurftarbúskap ásamt söluræktun, þar sem veður leyfir.
Bændurinir haga uppskerunni eftir árstíðum og aðeins einn smáþjóðflokkur,
Rashaida, lifir hirðingjalífi.
Á nýlendutíma Ítala frá
1889-1941 dafnaði þéttbýlislíf í tengslum við stofnun Asmara sem
höfuðborgar með gömlu borgina Assab (Aseb) sem hafnarborg og fjölda
þorpa og bæja á hásléttunni. Massawa
var þá þegar gömul hafnar- og markaðsborg með traust tengsl við
arabaheiminn. Í lok nýlendutímans var þéttbýli mest í Eritreu af löndunum,
sem talin eru til Horns Afríku (15%).
Þá voru flestir íbúar borganna og stærri bæja Ítalar, sem
yfirgáfu landið. Fjöldi
Eritrea flutti úr landi í stað þess að setjast að í borgunum, þannig
að hlutföllin breyttust lítið fram að sjálfstæði landsins árið
1993.
Tungumálahópar eru allmargir í
landinu og flestir þeirra hafa sína eigin menningu. Háslétta landsins er framhald Eþíópíuhásléttunnar til
norðurs og flestir bændur þar eru af kynstofni Tigray, sem býr líka
í Tigray-héraði í Eþíópíu.
Tunga þessa fólks er töluð beggja vegna landamæranna og nær
til næstum helmings landsmanna.
Tigre-mælandi fólk býr á nyrzta
hluta Eritreusléttunnar og á láglendissvæðunum austan og vestan
hennar. Bæði tigre- og
tigrinya-tungurnar hafa sama ritmál eru raktar til sama stofns (fornsemitísku,
Ge’ez) en þær skiljast ekki gagnkvæmt.
Á norðurhluta sléttunnar býr einnig fólk, sem talar bilin (kússneskt
mál). Rashaida-hirðingjarnir
tala arabísku.
Afar-hirðingjar búa á suðurströndinni
og ættingjar þeirra búa handan landamæra Djibouti og Eþíópíu (líka
nefndir Denakil eftir svæðinu, sem þeir búa á). Strandlengjan sunnan Massawa og austurhlutar sléttunnar eru
byggðir Saho-bændum. Á
vestursléttunni ber mest á Beja-fólkinu, sem á ættingja handan súdönsku
landamæranna. Tveir
litilir hópar Nílarættflokka, Kunama og Nara, búa einnig í
vesturhlutanum.
Sögulega séð hafa trúarbrögð
þjóðflokkanna á Horni Afríku verið aðaleinkenni þeirra.
Kristnin hafði fest rætur á strandlengjunni á 4. öld og náði
síðan fótfestu á hásléttunni.
Mónófýsítar (rétttrúnaðarhópur í Eþíópíu frá 5. öld)
hafa haldið trúnni á Krist einan (ekki hinn þríeina guð).
Þessi trú nær til u.þ.b. helmings þjóðarinnar (næstum
alls tigray-fólksins). Islam
flæddi yfir Rauðahafið og neyddi Eþíópíumenn til að hörfa inn
í landið og til fjalla. Aðrir
þjóðflokkar á láglendinu fluttust um set á Horni Afríku og islam
náði að breiðast út á því svæði og á austurströndinni,
vesturhásléttunni í Eritreu og nyrzta hluta hásléttunnar.
Múslimar eru áberandi í viðskiptum í borgum landsins.
Samkeppni milli sjálfsþurftarbænda og bænda, sem rækta söluafurðir
er mikil og völd í viðskiptum og stjórnmálum byggjast á trúarbrögðunum.
Á
nýlendutímanum störfuðu evrópskir trúboðar katólskra og mótmælenda
í landinu. Þeim varð
talsvert ágengt meðal Kunama-fólksins og náðu til margra í borgum
landsins vegna nútímemenntunar, sem þeir buðu trúskiptingum. |